Đậu lăng cùng những lợi ích cho sức khỏe
Đậu lăng cùng những lợi ích cho sức khỏe | Đậu lăng cũng là 1 loại thực phẩm đã biết từ xa xưa, được mọi người sử dụng rộng rãi đặc biệt cũng là những người ăn chay, ăn kiêng, người ốm, người già, trẻ nhỏ. Nó cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tốt cho hệ cơ bắp: Các cơ quan cùng hệ cơ của chúng ta cần cung cấp protein liên tục để phục hồi cùng tăng trưởng. Đậu lăng, đặc biệt cũng là đậu lăng sprouted, chứa tất cả các axit amin cần thiết để xây dựng cơ bắp tốt cùng giúp cơ thể hoạt động trơn tru.

Kiểm soát bệnh tiểu đường: 1 nghiên cứu được thực hiện bởi Anderson cùng Bridges cho thấy, trong các loại thực phẩm, chất xơ tìm thấy trong các loại đậu rất cao. Đậu lăng cùng đậu Hà Lan, thuộc về gia đình họ đậu giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cũng làm chậm lại tốc độ mà thực phẩm bị hấp thu bởi máu cùng do đó duy trì mức đường ổn định.

Cải thiện tiêu hóa: Đậu lăng chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Nó cũng giúp chuyển động ruột dễ dàng, nhờ đó sẽ giảm táo bón.

Tốt cho tim mạch: Đậu lăng, với lượng chất béo không đáng kể, cũng là 1 nguồn protein lý tưởng mà không cần nạp thêm chất béo cùngo cơ thể, qua đó giúp trái tim khỏe mạnh. Đậu này cũng chứa magiê, giúp thư giãn các cơ tim mạch cùng giúp giảm huyết áp.

Ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch: Nghiên cứu khoa học cho thấy việc tiêu thụ đậu lăng cung cấp chất chống oxy hoá cũng làm giảm nguy cơ phát triển xơ vữa động mạch. Ngoài ra, những chất chống oxy hoá này đóng 1 vai trò trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do cùng do đó ngăn ngừa sự tổn thương tế bào cùng gen (lão hóa).

Chống lại ung thư: Các nghiên cứu tại Đại học Illinois đã phát hiện ra rằng các lectins thực vật, 1 loại protein thực vật riêng biệt sẽ có nguồn gốc từ thực phẩm như đậu lăng, lúa mì, đậu phộng, đậu Hà Lan cùng đậu nành sẽ có ảnh hưởng lớn đến tế bào ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các lectins gây độc tế bào cùng apoptosis, sẽ có nghĩa cũng là chúng sẽ có tiềm năng lớn để kiểm soát sự phát triển của ung thư.

Giàu axit Folic: Đậu lăng cũng là 1 nguồn cung cấp Vitamin B phức tạp như folate hay folic acid. Axit folic rất cần cho phụ nữ mang thai giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Theo nghiên cứu của Susan J Duthie, tại Viện nghiên cứu Rowett ở Aberdeen, Anh, việc thiếu axit folic thường gây ra các khiếm khuyết ống thần kinh. Folate được tìm thấy trong đậu lăng giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, tốt cho phụ nữ mang thai, cùng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc duy trì mức homocystine. Nó cũng được biết cũng là sẽ có hiệu quả chống tăng huyết áp cùng tổn thương DNA, phòng chống ung thư.
Kiểm soát được trong lượng cơ thể: Nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ thường xuyên đậu lăng sẽ có thể giúp kiểm soát cân nặng cùng tăng cường độ no.
Đậu lăng cùng giá trị dinh dưỡng của đậu lăng
Đậu lăng cùng giá trị dinh dưỡng của đậu lăng

Hệ thần kinh khỏe mạnh: Nhiều người tin rằng vi chất dinh dưỡng như vitamin cùng khoáng chất không sẽ có ảnh hưởng đến chức năng của não. Tuy nhiên, với Wingsfood các nghiên cứu tiếp theo cho rằng nếu với hoạt động của não, vitamin cùng khoáng chất cũng quan trọng không kém. Theo nghiên cứu của J. Bourre tại Khoa Dinh dưỡng-thần kinh-thần kinh tại Bệnh viện Fernand Widal ở Paris, vitamin cùng khoáng chất tìm thấy trong đậu lăng giúp ích cho hoạt động của não.

Hàm lượng sắt cao: Đậu lăng chứa lượng sắt cao cần cho cơ thể để sản xuất hemoglobin tối ưu. Khoảng 36% chất sắt của giá trị khuyến cáo hàng ngày sẽ có thể đến từ việc ăn 1 chén (200 grams) đậu lăng mỗi ngày.
Hoạt động điện giải được cải thiện: Kali, 1 trong những khoáng chất được tìm thấy trong đậu lăng, được coi cũng là chất thay thế tốt hơn cho hoạt động điện giải so với natri. Nhiều bệnh liên quan đến hàm lượng natri cao cùng hàm lượng kali thấp trong cơ thể. Kali cũng sẽ có tác dụng như 1 chất điện giải, hữu ích cho hoạt động của 1 số cơ quan như tim, não cùng thận.
Tăng cường chuyển hóa: Đậu lăng cũng là 1 nguồn cung cấp nhiều vitamin, bao gồm vitamin B3, đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hệ thống tiêu hóa cùng thần kinh. Vitamin B3 cung cấp nhiều lợi ích khác, bao gồm kiểm soát cholesterol, giảm nguy cơ bệnh tật như bệnh Alzheimer, đục thủy tinh thể, viêm xương khớp cùng đái tháo đường.

Bio: Trà sữa thực dưỡng WingsFood với trên 5 năm nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm thực dưỡng và pha chế thành các loại trà sữa, thức uống dinh dưỡng.

Name: WingsFood
Phone:
+84335498488
Email:
wingsfood@wings.com.vn
Address: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Website:
https://wingsfood.com.vn/