Áp nước gừng cùng dán cao khoai sọ để giảm đau nhức cùng khối u
Áp nước gừng cùng dán cao khoai sọ để giảm đau nhức cùng khối u – theo thực dưỡng, vì sẽ có nhiều phương pháp hỗ trợ để giảm đau cùng trị bệnh, trong đó áp nước gừng cùng dán cao khoai sọ cũng là phương pháp chính giúp giảm đau nhức cùng giảm khối u nằm bên trong.

Mỗi ngày sẽ có thể áp nước gừng cùng đắp cao khoai sọ trên da ở chỗ bệnh (vị trí sẽ có khối u hay sẽ có tế bào tăng sinh) từ 1 đến 3 lần, mỗi lần cách nhau 6 giờ để giúp cũng làm teo tan khối u. sẽ có thể cũng làm trợ phương này liên tục cho đến khi khối u tan biến. Cách thực hiện trợ phương này theo thứ tự từng công đoạn như sau:

a. Trước hết cũng làm cao khoai sọ để sẵn

Khoai sọ chọn củ nhỏ
Khoai sọ chọn củ nhỏ

Chuẩn bị:

Khoai sọ (albi, taro potato) còn gọi cũng là môn cao, môn chúm, vỏ lông nâu, da hơi tím, ruột trắng, không dùng củ lớn, chỉ lấy củ con, củ giáu (củ nhỏ đeo bám quanh củ cái), số lượng nhiều ít tùy diện tích chỗ bênh.
Gừng già tươi (số lượng bằng khoảng 1/10 khoai sọ)
Bột gạo khô
1 miếng vải thưa (miếng vải gạc, vải mùng) hay giấy mỏng (ví dụ giấy vệ sinh), rộng gấp hai lần diện tích chỗ bệnh)
1 cuộn băng vải
Rửa sạch môn, cạo bỏ vỏ (sẽ có thể mang bao tay tránh bị ngứa) rồi giã nhuyễn (hãy nên cắt nhỏ trước khi giã, tránh trợt văng) hay mài mịn chung với gừng, sau đó trộn thêm ít bột gạo cho bớt nhão.

Trải cao dày 1,5 cm- 2 cm (rộng hẹp tùy diện tích chỗ đau) trên vải thưa hay giấy mỏng, để trống hay gói lại đặt qua 1 bên)

b. Tiếp theo áp nước gừng nóng

Chuẩn bị

150gram gừng già tươi
1 túi vải hay miếng vải thưa lớn hơn bàn tay
1 sợ dây vỉa hay dây chun để cột
2 khăn lông lớn
1 nồi chứa 2-3 liets nước lã đặt trên bếp lò
Chà rửa sạch đất bám ở vỏ gừng, đem giã nát nhuyễn (hãy nên cắt thành lát hay viên nhỏ trước khi giã, tránh trợt văng) hay mài mịn, rồi bỏ cùngo miếng vải hay túi vải cùng dùng dây vải hay dây thun cột túm lại.

Nấu sôi nước, rồi bớt lửa để sôi liu riu, thả túi gừng cùngo nấu độ 20 phút. Thỉnh thoảng dùng đôi đũa hay muỗng thìa ép túi gừng cùngo thành nồi cho nước gừng chảy ra nhỏ, để yên nồi trên bếp giữ nóng.

Áp nước gừng
Áp nước gừng

Lấy 1 cái khăn lông nhúng cùngo nước gừng nóng, đem ra vắt ráo (sẽ có thể mang bao tay cho đỡ nóng), rồi để nguyên hay xếp cũng làm hai, cũng làm bốn (tùy chỗ đau rộng hẹp), áp cùngo da nơi sẽ có khối u hay sẽ có tế bào tăng sinh. Càng chịu nóng càng tốt, nhưng hãy đừng để bỏng da (sẽ có thể dỡ khăn lên cùng chập xuống cùngi lần cho nguội bớt). Vì vậy để 2-3 phút nghe nguội, nhúng khăn thứ hai cùngo nước gừng nóng, cũng vắt cùng để nguyên hay xếp lại đem áp thay khăn trước. sẽ có thê áp thêm 1 lần khăn nóng nữa, tổng cộng thời gian áp nước gừng nóng khoảng 5 phút để cũng làm mềm vùng bệnh, nếu áp nóng lâu hơn sẽ có thể kích thích khối u phát triển.

c. Sau cùng, đắp (dán) cao khoai sọ

Cao khoai sọ
Cao khoai sọ

Sau khi lấy khăn nóng cuối cùng ra, đem miếng cao khoai sọ đã cũng làm sẵn đắp ngay cùngo chỗ đau (đắp trực tiếp bột khoai hay mặt vải thưa, giấy mỏng cùngo da), cùng dùng băng dải cột dính từ 4-6 giờ (đắp lúc đi ngủ sẽ có thể để qua đêm). Nếu bị dị ứng ngứa, sẽ có thể xoa ít dầu mè nguyên chất cùngo da trước khi đặt cao khoai sọ cùngo.

Sau khi lấy khoai sọ ra, sẽ có thể dùng khăn vải hay bông gòn nhúng nước nóng (hay nước trà bancha pha chút muối sống để chùi rửa)

Trong lúc đắp cao, nếu thấy người ớn lạnh thì gỡ bỏ miếng cao dù thời gian chưa đủ cùng áp nước gừng nóng như trên cùngo chỗ bệnh 3-5 phút. Sau đó, vẫn còn lạnh, sẽ có thê cũng làm dầu mè gừng xoa xát cùngo chỗ đau cùng dọc cột xương sống.

Trong lúc đắp cao hay khi đã đắp đủ thời gian, nếu thấy da bị ngứa hay nổi sần thì gỡ cao ra, chùi rửa sạch cùng bôi dầu mè nguyên chất cùngo chỗ đã dán cao.

(Theo Phòng cùng trị bệnh ung thư theo phương pháp theo thực dưỡng, vì Ohsawa, Anh Minh Ngô Thành Nhân & Ngô Ánh Tuyết)

Bio: Trà sữa thực dưỡng WingsFood với trên 5 năm nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm thực dưỡng và pha chế thành các loại trà sữa, thức uống dinh dưỡng.

Name: WingsFood
Phone:
+84335498488
Email:
wingsfood@wings.com.vn
Address: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Website:
https://wingsfood.com.vn/