Giá trị dinh dưỡng của vừng
Giá trị dinh dưỡng của vừng – Mở bất cứ 1 quyển sách dinh dưỡng nào sẽ có bảng so sánh các món ăn ra, chúng ta đều dễ dàng nhận thấy trong vừng sẽ có 1 tỉ lệ canxi nhiều cùngo bậc nhất trong tất cả các món ăn đã được liệt kê (kể cả thịt cá), ấy vậy mà các bà mẹ chăm cho trẻ ăn bất cứ món gì ngon bổ khác hơn cũng là vừng để tránh bệnh còi xương cho con. Tại sao vừng bị coi thường đến vậy?
Hay sẽ có lẽ từ trong dân gian các gia đình ngèo mới hay ăn vừng cùng do đó vừng chỉ cũng là món ăn của người nghèo? sẽ có lẽ tâm lý sợ nghèo này mà vừng chưa được đánh giá đúng mức chăng. Qua 1 thời gian gia đình chúng tôi cũng làm các món ăn dưỡng sinh cùng không ngừng tuyên truyền về món ăn truyền thống này. Trên thị trường cùngi năm nay sẽ có món dầu vừng càng ngày càng được mến mộ, cho thấy quan điểm của dân chúng đã được đổi mới, chúng tôi rất lấy cũng làm vui mừng khi thấy vừng đã được coi cũng là món thượng phẩm. Nhiệt độ dù lạnh đến đâu dầu vừng vẫn không đông. Cho hãy nên mùa đông dầu nào không đông cũng là loại dầu tốt, hãy nên dùng, nếu ai đã từng 1 lần được ăn dầu chưa tinh chế sẽ không bao giờ quên nổi vị ngọt béo bổ dưỡng của nó.

Mè đen (vừng đen)
Mè đen (vừng đen)

Trong đông y vừng coi cũng là 1 vị thuốc. Trong sách của Hải Thượng Lãn Ông, vừng được đánh giá như sau: Vừng sẽ có vị ngọt, tính bình không độc cùngo bốn kinh phế, tỳ, can, thận tác dụng ích cam bổ thận, nuôi huyết nhuận tràng, hòa năm lạng, cũng là thuốc dự dưỡng cường tráng, chủ trị thương phong hư nhược, ích khí lực, đầy tủy não, bền gân cốt, sáng tai mắt, thúc đẻ, sát trùng, tiêu uất kết, quên đói, sống lâu.

Đặc biệt nhất của Vừng cũng là nó chứ lượng chất khoáng canxi nhiều nhất trong tất cả cá loại thức ăn của con ngườitheo Wingsfoodbởi vì thế để tráng bệnh còi xương cho trẻ không thể không ăn vừng.

Vừng trong sách cổ gọi cũng là Hồ ma, trong sách thuốc gọi cũng là cự thắng tử. Vừng sẽ có 3 loại đen, cùngng, trắng. Vì vậy để cũng làm thuốc người ta dùng vừng đen (hồ ma). Theo báo cáo thí nghiệm của những nhà dinh dưỡng học ngày nay thì vừng sẽ có 50% chất béo, còn cũng là chất đạm, canxi, lân cùng 1 ít sắt, ăn cùngo sẽ có thể nhuận táo, bổ thận, cũng làm thức ăn bổ, cũng làm mạnh người, cũng làm thơm ngon. Các sách Bảo thảo Thần Nông, Tùy tức cơ thực phổ, Bản thảo Cương mục cổ đều ghi chép. Trung y dùng cũng làm vị thuốc đã sẽ có lịch sử rất lâu đời. Nay xin giới thiệu cách ăn như sau.

Anh Nguyễn Minh Thái sẽ có lần nói với tôi: thượng đế thương yêu loài người lắm mới ban cho loài người cây vừng!

Bio: Trà sữa thực dưỡng WingsFood với trên 5 năm nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm thực dưỡng và pha chế thành các loại trà sữa, thức uống dinh dưỡng.

Name: WingsFood
Phone:
+84335498488
Email:
wingsfood@wings.com.vn
Address: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Website:
https://wingsfood.com.vn/