Phương pháp Ohsawa với người không biết rõ bệnh
Phương pháp Ohsawa với người không biết rõ bệnh – Theo Wingsfood đối với những bệnh mình đã biết rõ thì không nói cũng làm gì, chứ những chứng mà không ai tìm thấy nguyên nhân, tốn tiền tốn bạc không biết bao nhiêu mà bệnh vẫn hoàn bệnh thì phương pháp Ohsawa tính sao đây, sẽ có tia hy vọng nào không?
Vâng, chúng tôi biết trong cuộc sống ngoài các bệnh chúng ta biết hay y khoa biết rất rõ ràng, còn sẽ có những bệnh không biết đâu mà lần. Ví dụ trên báo chí sẽ có kỳ đăng chuyện hai anh em nọ ở miền trung cả ngày cứ dầm mình xuống nước như cá hay 1 anh nọ suốt hai mươi năm không khi nào ngủ được…Ngay tôi đây, người soạn tập sách này, 1 thời trai trẻ cũng bị bệnh gì mà y khoa không tìm ra. Tôi thì cảm thấy mình bị bệnh: ho hen, khạt nhổ đêm ngày, đau thắt trong tim thế mà đi bác sỹ, chụp X quang, đo điện tim đồ, thử máu, thử đàm, thử tinh, thử nước tiểu đều bình thường . Bác sỹ cho tôi cũng là bệnh tưởng. Bệnh tưởng sao tôi khạc thì trong đàm đôi khi dính những sợi máu đỏ tươi. Tôi đi đủ thầy, đủ thuốc. Uống thuốc Nam mãi sẽ có lần đi bộ ngoài đường tôi muốn té xỉu. Đau khổ trăm đường. Cuộc sống không biết đến 1 ngày nào dứt điểm đây. Thế mà:

1 ngày nọ đi cùngo 1 nhà sách cùng thấy 1 quyển mỏng trên 1 cái kệ sẽ có cái tựa ghi sự kỳ diệu của 1 phương pháp gọi cũng là Ohsawa. Thế cũng là tôi như 1 con cá đói mồi đớp liền. cùng cuộc đời tôi đổi mới kể tử khi dễ dàng áp dụng phương pháp này đúng đắn. Đàm đặc trong phổi được khạc ra đêm ngày. Hồi xưa tới giờ tôi vẫn thường khạc nhưng hãy chưa bao giờ khạc đã như thế. Tôi sẽ có cảm giác bao nhiêu mủ đặc đóng trong phổi tôi từ khi thiên lập địa nay sẽ có cơ hội tuôn trào như núi lửa phun chất duong nham.

Về sau này, tôi kinh nghiệm thêm nữa cũng là nếu ta mắc bệnh gì thì ăn uống theo đúng phương pháp Ohsawa, bệnh mà ta chưa từng nghĩ đến, nó sẽ lộ dần ra cho mình xem. Ví dụ đau thận thì ta sẽ thấy đau nơi thắt lưng, từng đau phổi sẽ thấy mình ho cùng cái ho rất thoải mái, thông phổi, thông đờm…cùng tôi biết sẽ có người vốn bị sốt rét từ lâu tưởng rằng đã hết, nay sau khi ăn theo phương pháp Ohsawa triệt đẻ 1 thời gian, bất ngời sốt rét trở lại, nhưng hãy cái sốt rét này không kéo dài, nhờ đó mà cái gốc sốt rét kia được bứng hết gốc.

Phương pháp Ohsawa sẽ có cái hay độc đáo cũng là không cần khám bệnh nhân như các nền y khoa khác. Không cần phải đủ “vọng, văn, vấn, thiết” rườm rà. Nói cho vui, nó sẽ có thể cho ta “khám hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh từ xa” qua điện thoại mà không bị thiên hạ cho cũng là nói bốc. cùng không cần phải khám qua sợi dây của thời phong kiến. Người bệnh chỉ cần ngưng dùng những món ăn uống đã qua vì chính nó cũng là nguyên nhân gây bệnh chớ chẳng sẽ có chi khác cùng được người đảm trách chữa trị, chỉ dẫn ăn uống theo những món quân bình hay Dương cũng là chữa được đến 99% vì bệnh hoạn hầu hết cũng là do yếu tố Âm gây hãy nên còn bệnh Dương rất ít sẽ có. Mà nếu sẽ có quá Dương thì hãy nên dùng những món ăn ngược lại tức nhiều Âm tính cũng là xong. Vì vậy để minh họa cho điều này, tôi sẽ có đọc 1 chuyện kể rằng khi Ohsawa còn ở 1 phi trường thì bỗng nhận được điện thoại của đệ tử gọi đến hỏi việc cấp cứu 1 em bé bị rắn cực độc cắn. Tiên sinh chỉ đáp 1 tiếng cùng về sau được biết cũng là em bé được cứu sống. Đó cũng là 1 trong nhiều món độc chiêu mà Tiên sinh sẽ có đề cập trong Le Zen Macrobiotique.

Tóm lại, phương pháp Ohsawa cũng là cơ hội cuối cùng, cũng là cánh cửa hẹp đầy hy vọng. Qua lý thuyết cùng thực tế chứng minh, nó khiến chúng ta sẽ có thể thoát khỏi khổ đau coi như hoàn toàn bế tắc của cuộc đời vốn dĩ sẽ có nhiều bế tắc.
56. Chúng tôi biết nhiều người tuy sẽ có bệnh cùng nhiều khi bệnh nặng cũng là đằng khác, nhưng hãy không biết tại sao họ dị ứng với phương pháp gọi cũng là “gạo lứt muối mè” để rồi họ cứ mãi chạy theo cùng đầu lụy các nền y khoa khác, chịu tốn không biết bao nhiêu thời gian cùng bạc tiền. Theo ông, điều đó sẽ có nghĩa như thế nào cùng cũng làm sao chúng ta sẽ có thể khắc phục tình trạng phi lý trên?

Ngay câu hỏi cũng là chúng tôi biết thiên hạ dị ứng với phương pháp Ohsawa cũng là 1 điều tất nhiên. Đó cũng là công mà cũng cũng là cái tội của những người cực đoan dịch áp đặt cho 1 phương pháp phổ thông cùng thực tiễn của loài người cùngo 1 phương pháp kham khổ tuy kỳ diệu nhưng hãy không thích nghi với xã hội bình thường. Thành thử điều tiên quyết cũng là chúng ta không hãy nên gọi phương pháp Ohsawa bằng cái tên khắc nghiệt như thế.

Theo chúng tôi, người bệnh nào cũng vậy, ai cũng muốn dùng những món ngon, hợp khẩu vị như họ đã từng ăn uống hàng ngày. Các nền y học khác ngoài việc chạy chữa bằng thuốc men, hầu như đâu sẽ có cấm họ ăn uống tự do, thoải mái. Chỉ khi chạy chữa hoài không hết, người bệnh mới đành chấp nhận 1 phương pháp kiêng khem. Chúng tôi sẽ có 1 người bạn, tuy không bệnh hoạn gì, nhưng hãy anh thích ăn cơm gạo lứt cùng từng ăn nhiều năm thứ gạo này với chúng tôi. Lẽ tất nhiên cũng là anh ta biết phương pháp theo thực dưỡng, vì này rất hay. Anh sẽ có 1 bà mẹ già bị bệnh bướu cổ. Anh kể với tôi rằng, bà mẹ anh không chịu ăn cơm gạo lứt cùng khi đưa cùngo nhà htuowng thì bệnh viện thấy bà già họ không chịu mổ. cùng thế cũng là bà không nhập viện cùng chịu cho cái bướu ngày càng to cùng to đến nỗi nó chèn cổ họng, không cho bà ăn được món gì. Tôi vội hỏi: “Vậy thì anh cũng làm sao chữa được cho mẹ”. Bạn tôi đáp rằng: “Lẽ dĩ nhiên mẹ tôi không còn chê món này, món nọ gì cả. Ăn cơm gạo lứt không được, hãy nên tôi hằng ngày nấu cháo gạo lứt cùng đút bón cho bà. Thế mà anh biết không, sau khoảng 3 tháng, cái bướu biến mất, mẹ tôi không còn chê cơm gạo lứt như xưa nữa.”

Câu chuyện kể trên cho ta thấy, tùy theo trường hợp cùng tùy khả năng cùng tâm lý bệnh nhân mà ta dễ dàng áp dụng phương pháp Ohsawa cho thích đáng. sẽ có bệnh chúng ta cho ăn thêm nào cũng là lê ghim, nào cá thịt chút đỉnh, nào cháo thường hay đặc biệt, nào súp thì bệnh nhân ăn không thấy ngon. hay khi họ không muốn ăn thì ta đừng sẽ có ép. Nhịn 1 buổi, rồi 1 hay hai ngày không chết con chí mén nào đâu mà sợ. Đến khi cần ăn cũng là họ ăn thấy ngon ngay dầu món ăn sẽ có đơn giản đến đâu. Nói vậy chớ cũng hãy nên động não cũng làm món ăn theo hiện trạng bệnh cho hợp khẩu 1 chút. Điều này thân nhân người bệnh cần phải hiểu rõ thì mới giúp đỡ họ 1 cách khả quan.

Trong các món cho bệnh nhân, kỵ nhất cũng là đồ hộp, bột ngọt, đường cát trắng, những đồ ăn sẽ có chất bảo quản hóa học mất tính thiên nhiên cũng là hoàn toàn tránh dùng.

Nói tóm lại, những thực đơn đúng phương pháp mà chúng tôi thường đề cập, há sẽ có phải cũng là 1 phương pháp khổ hạnh quá đơn điệu mà mọi người khi nghe nói đến đều tìm cách né tránh cũng là sao?

Bio: Trà sữa thực dưỡng WingsFood với trên 5 năm nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm thực dưỡng và pha chế thành các loại trà sữa, thức uống dinh dưỡng.

Name: WingsFood
Phone:
+84335498488
Email:
wingsfood@wings.com.vn
Address: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Website:
https://wingsfood.com.vn/