Rong biển hay còn gọi phổ tai
Các thứ rong biển tôi kể ra đây chắc bạn ít ai để ý đến công dụng của nó. Rong biển rất nhiều khoáng chất tốt cho tóc để giữ màu đen, mọc nhiều, ít rụng, cũng làm dẻo dai gân cốt, hỗ trợ điều trị bệnh lên xuống áp huyết, bệnh trĩ…

theo thực dưỡng, vì Bà Loan chia sẻ 1 số kiến thức về rong biển cho bạn:

1. Kombu

Kombu (hay ta thường gọi cũng là phổ tai to bản) cũng là loại rong mọc sâu dưới biển, nấu nó lấy nước cũng làm nước dùng để cho cùngo đồ ăn cho mặn mà bổ dưỡng.

Rong biển Kombu
Rong biển Kombu

2. Wakamé

Loại này hơi giống kombu nhưng hãy mặn hơn cùng nó sẽ có sọc cứng. Dùng để nấu xúp tương đặc (miso). Nấu 1âu coi chừng nó mặn, hãy nên ngâm rồi để dành nước cũng làm món ăn khác. Thứ mỏng không cần nấu lâu. Những cọng dày hãy nên để nấu chung với các thứ rau quả khác. Ðừng ăn nhiều, 1 muỗng xúp trong bữa ăn cũng là đủ. sẽ có thứ đút lò, xay thành bột trộn cùngo muối mè hay rắc trên cơm ăn ngon lắm.

Loại này sợi nhỏ, thường nấu nó với cà rốt hay tàu hủ, nhưng hãy phải ngâm 1 chặp, xào sơ với dầu mè cùng đổ nước nấu lâu chừng 50 phút.

Rong biển Wakamé
Rong biển Wakamé

4. Nori

Loại rong bể ép thành lá vuông dùng để gói rau quả mà người Nhật gọi cũng là suchi, như gỏi cuốn của ta. Hơ qua lửa cho chín, sắc nó trở thành hơi xanh. sẽ có thể nấu xúp tương đặc không cần rong bể, mà rắc nori cùngo xúp cũng ngon. Nori nướng chín ăn không cũng ngon.

Rong Biển nori
Rong Biển nori

Bio: Trà sữa thực dưỡng WingsFood với trên 5 năm nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm thực dưỡng và pha chế thành các loại trà sữa, thức uống dinh dưỡng.

Name: WingsFood
Phone:
+84335498488
Email:
wingsfood@wings.com.vn
Address: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Website:
https://wingsfood.com.vn/