7 nguyên tắc cơ bản của theo thực dưỡng, vì
Tóm tắt bài viết [Ẩn]

7 nguyên tắc cơ bản của theo thực dưỡng, vì (Tái bản lần thứ 2, sẽ có sửa chữa cùng bổ xung) Nhà xuất bản Văn Hoá Thông Tin
Phương pháp theo thực dưỡng, vì cũng là gì?
sẽ có nhiều cách hiểu về phương pháp theo thực dưỡng, vì – bởi lẽ, trong thực tế còn sẽ có nhiều người họ chưa từng được nghe nói tới điều này. Theo Aihara sẽ có 7 nguyên tắc cơ bản nhất của phương pháp theo thực dưỡng, vì cùng được trình bày sau đây:

cũng làm cho người ta dễ hiểu những ý tưởng trừu tượng – Đó cũng là thế mạnh của Herman Aihara. Trong vòng 40 năm qua, người thầy giáo khiêm nhường này đã hào phóng trao chiếc chìa khoá tạo niềm hạnh phúc cho vô cùngn người phương Tây.

Hơn bất kỳ 1 cuốn sách theo thực dưỡng, vì nào khác, những cuốn sách trực tiếp chỉ dẫn những phương pháp cần thiết để tận hưởng cuộc sống đầy hứng khởi này – sức mạnh trong lời nói của ông đã đem đến niềm vui học hỏi cùng dễ dàng áp dụng 7 nguyên tắc cơ bản 1 cách dễ dàng.

7 nguyên tắc cùngng này cũng là chìa khoá để mở cánh cửa huyền vi của cuộc sống, dùng để đi sâu cùng xa trên con đường tâm linh. Nhà thơ Vương Từ nói: phương pháp Ohsawa cũng là chìa khoá của Phật Pháp.

Bất cứ ai dễ dàng áp dụng những nguyên tắc cùngng này cùngo đời sống đều được vô số lợi ích cùng may mắn.

Lời nói đầu
Phong trào theo thực dưỡng, vì (Macrobiotics) đã cùng đang ngày 1 phát triển mạnh mẽ ở nước ta từ những năm 1963, khi giáo sư Ohsawa cùng phu nhân lần đầu tiên tới thăm Việt Nam, tiên sinh Ohsawa đã cảm ứng phán đoán: “Việt Nam sẽ trở thành cái nôi của phong trào Macrobiotíc trên thế giới”.

Kể từ đó, sẽ có rất nhiều người dễ dàng áp dụng thành công trên nhiều lĩnh vực cùng 1 cùngi cá nhân đã thâm nhập được cùngo ngọn nguồn mạch sống theo 7 nguyên lý cùng 12 định lý của trật tự vũ trụ này, đem ánh sáng chân lý chia sẻ với đồng bào, điển hình cũng là gia đình ông bà Ngô Thành Nhân, cùng hiện nay cũng là con trai ông bà cũng là ông Ngô Ánh Tuyết, tiếp nối ngọn lửa tinh thần sống vui của theo thực dưỡng, vì; bên cạnh đó sẽ có nhiều người vẫn ngày đêm dễ dàng áp dụng gạo lứt cùng rất tâm đắc với con đường sống vui này như ông Lương Trùng Hưng, nhà thơ Vương Từ, đại đức Thích Tuệ Hải cùng rất nhiều anh chị em theo thực dưỡng, vì khác như ông Nguyễn Minh Thái, anh Vũ Huy Thuần, gia đình chị Phương Lan, gia đình ông bà: Nguyễn Văn Trung, gia đình chị Ngoãn ở Bình Dương, dì Tư, gia đình anh chị Sơn Hà,… cùng rất nhiều bạn trẻ như anh Lê Hoàng Long, chị Kiều Thị Thu Hương, sinh viên toán Việt Anh… đã thấy ra được tầm mức giá trị của con đường theo thực dưỡng, vì này, hòng mong muốn đem chia sẻ với đồng bào 1 phương pháp sống vui đã dễ dàng áp dụng thành công cho bản thân, gia đình cùng xã hội.

sẽ có rất nhiều quyển sách theo thực dưỡng, vì đã xuất bản trong nhiều năm qua nhưng hãy đây cũng là 1 trong những cuốn sách căn bản, cô đọng, súc tích nhất về con đường theo thực dưỡng, vì.

Quyển sách này ban đầu đã được ông Phạm Đức Cẩn dịch, tới lần tái bản này chị Kiều Thị Thu Hương biên dịch lại cho hoàn chỉnh cùng cuối cùng tôi đã hoàn thành quyển sách này, rất mong nhận được những sự góp ý phê bình của quí độc giá cho lần tái bản sau.

Chúng tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Giáo sư Ohsawa cùng tất cả những duyên cũng lành mà chúng tôi thọ nhận cùng xin chia sẻ sự hiểu biết diệu kỳ này ra với tất cả mọi người trong niềm kính ngưỡng Tam Bảo, trời đất cùng vũ trụ bao la.

Chúng tôi cũng bày tỏ lòng tri ân với các bậc thầy về theo thực dưỡng, vì đã quá cố như ông Ngô Thành Nhân, bác Nguyễn Văn Sáu… cùng các bậc thầytheo thực dưỡng, vì đương đại như ông Ngô Ánh Tuyết, đại đức Thích Tuệ Hải, ông Lương Trùng Hưng,…cũng là những người đã cùng đang tích cực phố biến cùng sống theo phương pháp theo thực dưỡng, vì với lòng tự tại sâu sắc…

7 nguyên tắc cơ bản của theo
7 nguyên tắc cơ bản của theo thực dưỡng, vì

ĐẶT VẤN ĐỀ
Ở Việt Nam hiện nay sẽ có nhiều người vẫn nhầm tưởng theo thực dưỡng, vì đơn giản cũng là 1 phương thức chữa hỗ trợ điều trị bệnh tật kì quặc bằng niềm tin kết hợp với việc ăn kiêng đơn thuần gạo lứt muối vừng. Trên thực tế, theo thực dưỡng, vì không những cũng là 1 bộ môn khoa học về Vũ trụ, con người, cũng là 1 bộ môn khoa học xứng đáng đầu tư thời gian của con người để học hỏi từ thuở ấu thơ (HỌC ĂN) mà nó còn cũng là 1 khoa học nhân văn về con người, đi sâu cùngo nghiên cứu tác động của thức ăn hàng ngày lên thể chất cùng tinh thần, định hướng tương lai của nhân loại,… dựa trên nền tảng cũng là học thuyết Âm Dương Ngũ Hành, vốn cũng là nền tảng của nền y học cổ truyền cùng nhiều ngành khoa học nhân văn khác của Phương Đông. Khéo sao, những nghiên cứu mới nhất của các bác sĩ cùng các nhà khoa học Tây Phương về thực phẩm lại đang dần dần chứng minh tính đúng đắn của việc dễ dàng áp dụng những lý thuyết dinh dưỡng này, ví dụ như khám phá của Phương Tây về sự kiện cơ thể sẽ không chuyển hoá được các nguồn chất đạm khác thành chất đạm đặc trưng của người, nếu thành phần thức ăn thiếu hụt bất cứ loại nào trong 9 axit amin cơ bản, còn vỏ cám gạo lứt, vừng, đậu tương, đậu đỏ lại cũng là những nguồn đạm chất sẽ có hàm lượng các axit amin cơ bản này rất dồi dào nếu so với thịt cá… Đều cũng là những thực phẩm truyền thống rất tốt cho sức khoẻ mà theo thực dưỡng, vì từ lâu coi cũng là thức ăn căn bản cho con người. Hay nguyên tắc ăn toàn phần thực phẩm mà các bậc thầy về theo thực dưỡng, vì đã đưa ra cũng làm hãy nên tảng cho chế độ ăn từ trước thế chiến II, mấy chục năm sau được Y học Tây Phương tuyên bố lại sau quá trình dài nghiên cứu các chứng bệnh thoái hóa như tiểu đường, xơ gan, suy thận, tim mạch, ung thư do ăn nhiều thực phẩm tinh chế đã bị mất hết vitamin, khoáng chất cùng enzym cần thiết để chuyển hóa nó.

Tất cả những người theo thực dưỡng, vì chân chính đều ý thức sâu sắc rằng, những thay đổi trong chế độ dinh dưỡng ở thời buổi hiện đại chính cũng là 1 nguyên nhân sâu xa, chủ chốt của những bệnh tật kì lạ, cả ở thể chất lẫn tinh thần. Cả 1 nền minh triết về cách thức ăn ở trong đời ẩn tàng trong những thực phẩm truyền thống của mỗi dân tộc, nhưng hãy từ lâu đã bị dễ dàng áp dụng máy móc mà không để ý tới chiều sâu tư tưởng bên trong, đó cũng là lý do con người hiện đại sẽ có thể rời bỏ thức ăn truyền thống của dân tộc mình nhanh chóng cùng dễ dàng đến thế mà không hề băn khoăn nuối tiếc gì. Thế nhưng hãy, chính nhờ rời bỏ những thức ăn truyền thống để rồi đau khổ quằn quại vì những căn bệnh quái gở không thuốc nào trị được cùng mắc kẹt trong những trạng thái tinh thần cực đoan, bế tắc đến độ, không thể hiểu nổi những lời dạy bảo về nhân nghĩa đạo đức của tổ tiên nữa, giá trị của những truyền thống tốt đẹp đó cần được tái khám phá lại thông qua con đường ăn uống đúng đắn thuận thiên, khi đó ta mới cảm được, mới hiểu được những lời dạy bảo của tổ tiên. Người Việt Nam hiện đại, rồi sẽ phải quay về với những thức ăn truyền thống, nhưng hãy không phải 1 cách máy móc, gượng ép, mà với 1 thái độ tự nguyện trong sự ý thức sâu sắc về chân giá trị của nó.

Dùng lăng kính âm dương cũng làm phương tiện để tìm hiểu, tái khám phá về giá trị nuôi dưỡng con người của thức ăn truyền thống của dân tộc mình, đồng thời học hỏi giá trị tinh hoa trong nghệ thuật nuôi sống của các dân tộc khác, để dễ dàng áp dụng linh hoạt cho bản thân cùng tuyên truyền lại cho đồng bào mình, ai cũng làm được như thế mới cũng là con người theo thực dưỡng, vì chân chính.
Các thông tin được truyền tải qua cuốn sách này gồm sẽ có phần kiến thức nòng cốt cũng là những lời giảng dạy của 1 trong hai đại đệ tử của tiên sinh Ohsawa cũng là ngài Herman Aihara – cũng là 1 trong những người đã gây dựng cùng phát triển phong trào theo thực dưỡng, vì ra khắp thế giới. Mong rằng cuốn sách này sẽ được bạn sử dụng như 1 chiếc la bàn định hướng để thẳng tiến tới mục tiêu cũng là sẽ có được 1 cuộc sống tràn đầy hạnh phúc.

Nguyên tắc thứ nhất
Sinh thái học
Trong thế giới phương Tây (nơi thực phẩm chính yếu cũng là thịt), sinh thái học được coi cũng là 1 từ mới. Ở Phương Tây, Sinh thái học đã không thu được sự quan tâm rộng lớn đến thế của công chúng, nếu như người dân phương Tây đang không lo sợ các hiện tượng ô nhiễm môi trường cùng sự bùng nổ dân số. Nỗi sợ này giống như 1 mặt của đồng tiền, mà mặt kia không thể tách rời nó chính cũng là tinh thần chinh phục thiên nhiên. Ở phương Đông (nơi thực phẩm chính yếu cũng là rau), nơi người ta sẽ có khuynh hướng nhằm tới sự cộng tác với thiên nhiên, từ “Sinh thái” – sẽ có ít nhất 4000 năm tuổi. Ở Trung quốc, nó được diễn đạt bởi 4 từ: Shin (身 thân) Do (土Thổ) Fu (不Bất) Ji (二 Nhị) Con người cùng đất đai không phải cũng là hai mà cũng là 1 (Thuyết “Thân Thổ bất nhị”). Đất sản sinh ra cây cỏ; động vật ăn cỏ cây để tạo ra máu, tế bào, mô cùng các cơ quan nội tạng. Con người, cũng như mọi động vật, chính cũng là sự chuyển hoá từ đất. Trong tác phẩm Con người, Cái không biết, Alexis Carrel đã viết:

“Con người được tạo thành hoàn toàn từ cát bụi của thế gian. Bởi lý do này, mọi hoạt động thể chất cùng tinh thần của y đều chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi điều kiện địa lý của miền đất nơi y sinh sống; bởi tính chất tự nhiên của các động vật cùng cây cỏ được y sử dụng cũng làm thức ăn.”

Con người khoẻ khoắn, mạnh mẽ khi họ sống bằng các thực phẩm quanh vùng; vốn sinh trưởng theo 1 cách lý tưởng để trở thành thức ăn của họ. Con người, loài động vật tự do nhất, sẽ có thể tự cũng làm mình thích nghi Theo Wingsfood đối với bất kỳ điều kiện môi trường khí hậu nào nếu chúng ta duy trì thường xuyên được 1 số nhân tố (nhiệt độ, nước, mực độ đường cùng muối khoáng v.v…) đơn thuần chỉ để giữ cho mình sống được, cùng còn phải duy trì những điều kiện này chặt chẽ hơn – nếu chúng ta muốn được khoẻ mạnh. cùng thức ăn tốt nhất để duy trì 1 trạng thái tâm sinh lý tốt đẹp cũng là thực phẩm nuôi trồng tại địa phuơng.

Nguyên tắc thứ hai
Tính kinh tế trong cuộc sống
Con người hiện đại, vốn coi tiền bạc cũng là nhân tố thiết yếu đem lại hạnh phúc cho mình, nhấn mạnh việc hạch toán kinh tế cùngo tiền bạc, kết quả cũng là đã sẽ có nhiều người tiết kiệm được tiền bạc cùng đánh mất cuộc sống. Tiền thực sự mang đến cho chúng ta chút hạnh phúc, bằng cách giúp chúng ta thoả mãn những nhu cầu cơ bản nhất định. nhưng hãy 1 khi chúng ta không thoả mãn với những điều kiện thiết yếu căn bản này cùng tham lam đi tìm kiếm thêm nhiều hơn cùng nhiều hơn nữa sự thoải mái vật chất, sự tiện nghi cùng sự xa hoa, thì chúng ta đang góp phần cùngo việc đánh mất hạnh phúc của chính mình.

Ví dụ, trong 40-50 năm qua, hầu hết những người nông dân đã đặt các hoạt động kinh tế của họ cùngo tư duy kiếm tiền – bằng cách dùng thuốc trừ sâu cùng phân bón hoá học nhằm sản xuất những vụ mùa bội thu, cùng do đó kiếm nhiều lợi nhuận hơn để thoả mãn lòng tham của mình; đây không phải cũng là tinh kinh tế trong cuộc sống. Thuốc trừ sâu đã giết chết nhiều sinh vật tối cần thiết cho sự phì nhiêu của đất – cùng do đó cũng cũng làm tổn hại luôn các động thực vật, vốn được sinh ra cùng nuôi dưỡng bởi đất. Phân hoá học đã a-xit hoá cùng cũng làm đất bạc màu. Quá chú trọng đến sản lượng cao để sẽ có lợi lớn cũng là đang phá vỡ các khuôn mẫu của cuộc sống tự nhiên, đó chính cũng là sự tự huỷ diệt. Mặt khác, những cách cũng làm trái với tự nhiên, sớm hay muộn sẽ cũng làm đất bạc màu để rồi lợi nhuận cũng mất dần. Suy cho cùng, tính kinh tế trong cuộc sống vẫn sẽ có thể biến thành tư duy kiếm tiền, nhưng hãy không phải theo cách cũng làm đầy khiếm khuyết ở trên. Sự luân canh cùng việc sử dụng phân bón hữu cơ (đưa trở lại đất cái không thể dùng được để sản xuất thức ăn) đủ để đảm bảo cho chúng ta 1 nguồn dự trữ liên tục những thực phẩm sẽ giữ cho chúng ta khoẻ mạnh.

Tính kinh tế trong cuộc sống được dễ dàng áp dụng trong chế độ ăn theo thực dưỡng, vì với ý nghĩa “không lãng phí”. Không sẽ có gì cũng là bất thường khi 1 thiền sinh (hay môn đồ theo thực dưỡng, vì) bị rầy la nghiêm khắc vì đã để 1 hạt cơm rơi trên sàn bếp. Càng sẽ có ít lãng phí thực phẩm thì càng sẽ có thêm nhiều thực phẩm cho những người khác – đây cũng là 1 trong những câu trả lời rõ ràng nhất cho vấn nạn gia tăng dân số. Số lượng thực phẩm tồn trữ trong kho, trong các nhà hàng cùng gia đình của toàn nước Mỹ cũng là con số đáng kinh ngạc!

Về những giới hạn của các thực phẩm chúng ta ăn, tính kinh tế trong cuộc sống – được nhìn nhận theo góc độ cần cố gắng ăn thực phẩm toàn phần. Khi chúng ta chỉ ăn 1 phần của thực phẩm, chúng ta sẽ bị thiếu dinh dưỡng cùng quá trình trao đổi chất sẽ mất cân đối. Ví dụ, khi bạn ăn cá, bạn hãy nên ăn tất cả đuôi, xương, đầu cùng các phần khác. Nếu chỉ ăn phần thịt – thịt cá rất giàu protein cùng mỡ – máu của bạn sẽ trở hãy nên a-xit, trái lại nếu bạn còn ăn cả các phần khác sẽ có chứa nhiều muối khoáng như calcium, magnesium, i-ôt, cùng nhiều chất khác, thì cơ thể bạn mới sẽ có đủ khả năng trung hoà a-xit dễ dàng được. 1 lý do khiến các động vật ăn thịt sẽ có khả năng duy trì các điều kiện để cơ thể giữ được cân bằng (còn 1 lý do khác nữa cũng là chúng hoạt động rất nhiều, điều này đã giúp chúng chuyển hoá những thức đã ăn tới những vùng cơ thể sẽ có nhu cầu) đó cũng là chúng ăn toàn phần các thực phẩm.

Vì chúng không phải cũng là thực phẩm toàn phần như đường tinh chế cùng các hoá chất tổng hợp đều không sẽ có lợi cho sức khỏe. Chúng đều cũng là sản phẩm tinh chếtheo Wingsfoodbởi vì vậy chúng đều độc hại. Khi chúng ta ăn đường lấy từ hạt, rau, đậu, quả hay đường mía, mật ong chưa chế biến – chúng ta đã đưa cùngo cơ thể 1 lượng vitamin cùng muối khoáng cần thiết để tiêu hoá các thực phẩm này.
Điều này cũng đúng với mọi ví dụ về các phần được cắt ra từ thực phẩm toàn phần như men lúa mạch, viên vitamin, bột mì trắng cùng muối tinh. Chúng ta hãy xem xét muối tinh như 1 thí dụ điển hình: nó chả sẽ có gì khác ngoài sodium (Na) cùng chlorine (Cl), trừ trường hợp đã được bổ sung i-ốt tổng hợp (i-ôt hoá); trong khi muối thô rất giàu các chất khoáng, kể cả i-ốt.

Hai nguyên tắc đầu – Sinh thái cùng tiết kiệm cuốc sống – sẽ có thể được tóm tắt như sau: ăn thức ăn thiên nhiên cùng nuôi trồng tự nhiên – tự nuôi dưỡng mình chủ yếu bằng thực phẩm toàn phần được nuôi trồng tại địa phương mình sinh sống cùng không chế biến. Hãy trả lại cho đất những thứ (mà những sản phẩm của nó ta không thể dùng cũng làm thực phẩm), để giữ cho chúng ta cùng đất đai của chúng ta khỏe mạnh.

Nếu bạn xác định ăn theo theo thực dưỡng, vì suốt đời thì bạn hãy nên mua 1 cái nồi áp suất bằng inox. Đó chính cũng là “cũng làm kinh tế”theo Wingsfoodbởi vì sao: nếu bạn không sẽ có cái nồi này thì bạn luôn luôn sẽ có xu hướng đi tìm những hạt gạo lứt ngon mềm để ăn cho dễ dàng, chúng cũng là những hạt gạo lứt mầu trắng hay cũng là hạt gạo đỏ rất dài để ăn (những loại gạo như vậy thì đều âm hơn cũng là những hạt gạo tròn) cùng dầu chúng tôi sẽ có cung cấp thông tin cũng là hạt gạo lứt đỏ hình tròn dương hơn thì bạn cũng dễ dàng phớt lờ vì nấu khó mềm cùng khi nhai như nhai rơm! cuối cùng duyên cũng lành đã tới: cái nồi áp suất bằng inox, thế cũng là giải quyết bài toán cơm mềm, nấu cơm lứt loại nồi này vừa nhanh vừa mềm cơm, dầu nó cũng là bất cứ loại gạo nào; khi đó bạn sẽ đi sưu tầm những loại gạo hạt tròn cùng đỏ để ăn cho mau khoẻ mạnh, bạn không mất công đi tìm loại gạo hạt dài nữa… cùng như vậy bạn đã kích thích nhà nông sản xuất loại gạo hạt tròn!

sẽ có sẽ có cô bạn trẻ kể cho tôi nghe cũng là dầu ăn cơm lứt mà phân vẫn bị xanh, bị nhão… từ khi họ ăn cơm lứt đỏ hạt tròn thì tình trạng trên mới được cải thiện, nhờ sẽ có cái nồi áp suất bằng inox giải pháp về sức khoẻ mới được giải quyết, nhờ sẽ có ăn cơm lứt đỏ hạt tròn, cô đã cũng làm việc tối ngày không biết mệt… cô rất hoan hỉ với hạt gạo lứt đỏ nấu trong nồi áp suất inox, khi nấu cơm loại này, bạn cần cho thêm phổ tai, mơ muối cùng chút bột nghệ, muối hầm ngay từ đầu… ăn loại cơm này rồi bạn sẽ nhớ lại bạn cũng là ai cùng bạn sống trên trái đất này cũng là để cũng làm gì.

Nguyên tắc thứ ba
Nguyên lý Âm-Dương
Đây chính cũng là chiếc la bàn định hướng của chúng ta. Nó chỉ cho chúng ta hướng đi của cuộc đời cũng giống như cách thức mà chiếc la bàn chỉ hướng Bắc-Nam, chỉ ra phương hướng về địa lý. Nguyên tắc Âm- Dương “thống nhất” cũng là 1 công cụ hữu dụng của chúng ta. Nó sẽ có thể giúp ta tìm thấy vị trí của mình trong vũ trụ bao la cùng nó cũng sẽ có thể dẫn chúng ta tới với sức khoẻ cùng hạnh phúc, bằng cách cho ta khả năng phân tích thực phẩm chúng ta ăn cùng ảnh hưởng của chúng lên cơ thể cùng trí não chúng ta.

Mọi thứ đều sẽ có thể được phân tích thành Âm cùng Dương – cùng nó thực sự chỉ cũng là 1 cách nói khác rằng mọi thứ trong thế giới không ngừng thay đổi này, đều sẽ có quan hệ với nhau. Thí dụ, ta hãy nghĩ về màu sắc. Toàn bộ vũ trụ cũng là 1 từ trường của những biến động Âm cùng Dương dao động không ngừng, do vậy chúng sản sinh ra sóng điện từ. 1 số sóng này sẽ có thể cảm nhận được bởi hệ thống thần kinh của chúng ta, cùng được diễn dịch bởi não bộ của chúng ta, thành cái mà chúng ta gọi cũng là “quang phổ màu”:

Tia tử ngoại, tím, chàm, xanh lơ, xanh lục, cùngng, nâu, da cam, tia hồng ngoại

Màu đỏ cho chúng ta cảm giác ấm áp cùng sự kích động (hoạt động) do vậy ta gọi cũng là “Dương”.

Chúng ta coi lực ly tâm (dãn nở) cùng hướng tâm (co lại) như cũng là hai động lực đầu tiên biểu hiện cho thế giới tương đối, chúng tạo ra tất cả những hiện tượng khác. Chúng ta gọi chúng cũng là “Âm” cùng “Dương”; tách riêng – mặc dù bất kỳ hai từ nào khác thể hiện sự đối lập (thu hút) rõ ràng cũng sẽ có thể được dùng tương đương. Bằng cách quan sát theo logic hay trực giác, chúng ta sẽ có thể sắp xếp hai loại như sau:

*Dương: thời gian, hoạt động, bên trong, nam giới, động vật v.v…

*Âm : không gian, nghỉ ngơi, bên ngoài, nữ giới, thực vật, v.v…

Màu tím cho ta cảm giác mát mẻ cùng sự yên bình (nghỉ ngơi), do vậy ta gọi cũng là Âm. Tuy nhiên Âm, Dương cũng chỉ cũng là cách phân chia tương đối mà thôi; thí dụ màu xanh lơ cũng là Âm khi đem so sánh với xanh lục cùng cũng là Dương khi so sánh với màu tím. Thế giới thực vật được đặc trưng bằng màu xanh (do nhận biết của ta về diệp lục tố) cùng thế giới động vật cũng là màu đỏ (màu của hồng huyết cầu). Về sinh lý học, con người được thể hiện bằng phổ màu chuyển dịch từ màu đỏ đến cùngng. Con người cũng là động vật mang Dương tính cùng đó cũng là 1 lý do tại sao chúng ta rất dễ bị thức ăn âm tính cuốn hút – đặc biệt khi ta ăn nhiều thức ăn Dương tính – bởi lẽ, Dương hút Âm (cùng Âm hút Dương).

Bảng kê dưới đây cũng là bảng sắp xếp tương đối phổ âm dương của các thực phẩm cùng bảng màu tương ứng của quang phổ, được dùng đại diện để nói về các thực phẩm này. Bảng này không phải cũng là sự phân chia rành mạch giữa Âm cùng Dương mà sẽ có những ngoại lệ, thí dụ sẽ có 1 số thực phẩm nằm trong nhóm âm tính hơn thì lại Dương hơn 1 loại khác nằm trong nhóm Dương tính hơn. Thí dụ củ Ngưu bàng cũng là 1 loại rau trồng cạn, thuộc nhóm thực phẩm âm tính cùng âm hơn nhóm đậu quả; nhưng hãy đậu nành lại Âm hơn Ngưu bàng rất nhiềutheo Wingsfoodbởi vì thế đậu nành cũng là loại đậu quả rất Âm, còn Ngưu bàng cũng là loại rau trồng cạn rất Dương.

(Âm )—> Chất gây nghiện tổng hợp – Chất gây nghiện tự nhiên (rượu…) – Đường – Dầu ăn – Men – Mật ong – Quả – Nước – Hạt – Rong biển – Rau trồng cạn – Đậu quả – Hạt ngũ cốc – Động vật giáp xác (tôm, cua, hến, ốc…) – Miso – Cá – Tamari – Muối thô -Thịt gia cầm – Thịt gia súc Theo cô – Trứng –> Muối tinh ( Dương)

(Âm ) Cực tím—> Tím—-Chàm—Xanh lơ—-Xanh lục—cùngng—-Nâu—-Da cam—-Đỏ—> Hồng ngoại ( Dương)
Sản phẩm sữa rất khó phân loại, bởi vì 1 số thứ (như sữa dê, pho-mát dê, pho mát Roquefort, pho mát Edam) rất Dương (Dương như Miso) cùng những thứ khác (như Kem, sữa chua) lại rất Âm (Âm như mật ong). Sữa bò, Phô-ma, Bơ nằm ở khoảng giữa. Các đồ uống sẽ có độ cồn, hầu hết rất Âm (nằm ở giữa dầu ăn cùng đường), tuy nhiên sẽ có 1 số đồ uống (rượu ủ lên men tự nhiên, bia) cũng mang Âm tính như các loại quả. Rượu sẽ có tác dụng nhanh hơn đường, nhưng hãy hầu hết các trường hợp, tác dụng mất đi trong vòng 1-2 ngày. Nói chung, tác dụng của đường kéo dài trong khoảng 1 tuần lễ – không kể những trường hợp các ảnh hưởng cũng là không đáng chú ý lắm cùng sẽ có thể kéo dài lâu hơn.

Mặc dầu tôi cho rằng sự giao động về phổ của con người thường chạy từ cùngng đến đỏ, chúng ta sẽ có thể duy trì trạng thái cân bằng dù sẽ có ăn 1 số thực phẩm “Xanh lục” (Những loại quả cho tới rau xanh trồng cạn) hay thậm chí cũng là 1 số thực phẩm “Xanh lơ” (Dầu ăn, men bia, mật ong), nếu như ta không ăn chúng thường xuyên hay ăn chúng với số lượng lớn. Cũng cách xem xét như vậy, mọi thứ Dương hơn muối thô, mặc dầu nhìn chung cũng là không sẽ có hại, nếu chỉ thỉnh thoảng mới ăn, phụ thuộc cùngo những nguyên nhân riêng cùng rất nhiều yếu tố môi trường thay đổi liên tục, đều không sẽ có lợi cho sức khoẻ nếu đem dùng như thực phẩm hàng ngày. Đương nhiên mọi thứ Âm hơn dầu ăn nằm trong bảng nêu trên, đều hãy nên hết sức tránh xa – đặc biệt cũng là các thứ chất gây nghiện tổng hợp.

Thật cũng là thú vị vì những ý nêu trên đều dựa trên nguyên tắc Âm/Dương (/), rất phù hợp với hai nguyên tắc đầu tiên (Sinh thái học cùng tính kinh tế trong cuộc sống). Thậm chí thứ sẽ có vẻ xuất hiện như 1 trường hợp ngoại lệ (chất gây nghiện tự nhiên) thực ra lại không phải vì trong vùng môi trường khí hậu của chúng ta sẽ có rất ít chất gây nghiện tự nhiên. Hầu hết thuốc được sử dụng đều cũng là thuốc tổng hợp được nhập khẩu, hay được trồng từ những vùng nhiệt đới môi trường khí hậu nóng hơn nhiều. Nhập khẩu cũng là trái với nguyên tắc về sinh thái học (dùng thực phẩm địa phương) cùng việc chiết ghép cũng thế. Ép 1 cái cây thay đổi môi trường sinh sống quá nhanh cũng là rất trái tự nhiên. Nói chung phải mất hàng trăm năm trước khi sẽ có 1 cái cây từ vùng nhiệt đới sẽ có thể thích nghi với vùng ôn đới – nếu nó buộc phải cũng làm như thế. Đây cũng là 1 lý do giải thích vì sao thuốc đưa tới trồng tại địa phương sẽ có tác dụng kém hơn hẳn những thuốc được nhập trực tiếp từ nước sản xuất gốc.

Về mặt tinh thần, thực phẩm Âm sẽ có xu hướng dẫn tới xúc cảm cùng suy nghĩ âm tính (sợ sệt, v.v…); Thực phẩm Dương dẫn tới xúc cảm cùng suy nghĩ Dương tính (hận thù, v.v…); cùng sự quân bình âm dương tốt đẹp thì đưa ta tới với sự hài hoà cùng êm ả.
Vậy cũng làm thế nào để sẽ có thể duy trì được 1 khuôn mẫu quân bình cho việc ăn uống ?

Ở hầu hết các nơi, trừ vùng hàn đới môi trường khí hậu rất giá lạnh – nơi thực phẩm chủ yếu cũng là thịt cùng cá (Dương tính); ngũ cốc cùng rau củ hãy nên cũng là thức ăn chủ yếu, bởi vì chúng ở gần nhất với mức cân bằng của sức khoẻ con người. Nếu ta ăn cá ở đây thì chúng ta cần phải ăn nhiều rau sống hay thậm chí cả trái cây để cân bằng. Trừ trường hợp ở vùng môi trường khí hậu cực lạnh, chúng ta cố gắng tránh xa thịttheo Wingsfoodbởi vì thịt quá Dương, ta cần phải ăn nhiều hoa quả hay thậm chí phải ăn cả mật ong đễ giữ cân bằng. Cần tránh ăn với số lượng lớn thực phẩm không nằm trong khoảng giữa bảng nêu trên. Đường cực kỳ Âm đến nỗi không thể cân bằng được, nhưng hãy mật ong (loại tự nhiên không qua chế biến) hầu hết mọi người thi thoảng đều sẽ có thể dùng mà không sẽ có hại, đặc biệt cũng là khi thời tiết ấm áp. 1 thìa cà-phê mật ong ít Âm hơn 5 hay 6 trái táo. Ghi nhớ rằng lượng cũng làm thay đổi chất. 1 khối lượng lớn, so với 1 lượng nhỏ cùng loại thì âm hơn.

Ở vùng nhiệt đới hay về mùa hè ở vùng ôn đới, ta dùng ít muối, cá, hạt ngũ cốc hơn; nhưng hãy lại cần nhiều nước, hạt, trái cây, hoa quả hơn. Đến giờ sẽ có còn điều gì cũng là không minh bạch không, nếu nói rằng “ăn kiêng theo thực dưỡng, vì” theo quy tắc đặt sẵn cũng là sai lầm?

Nếu chúng ta muốn phân tích thực phẩm theo Âm Dương, chúng ta cần cân nhắc nhiều yếu tố, như môi trường khí hậu (nóng – Dương, sản sinh ra thực phẩm Âm; Nếu ăn chúng thì chúng ta trở hãy nên Âm hơn, đó cũng là cách thích nghi); Hướng cùng vị trí phát triển của cây (mọc thẳng, nhô khỏi mặt đất cũng là Âm); Tốc độ phát triển (nhanh cũng là Âm); Mật độ (lớn hơn cũng là Dương); Hình dạng (tròn, gọn, nhỏ cũng là Dương); Thành phần hoá chất (sodium, Magnesium, Carbon, Hydrogen cũng là Dương; hầu hết chất khác cũng là Âm) v…v…
Thời gian, nhiệt độ, áp suất cùng muối cũng là yếu tố Dương hóa; chúng đều nâng phổ màu của thực phẩm về hướng màu đỏ. Bằng cách sử dụng chúng, chúng ta sẽ có thể ăn 1 số thực phẩm khá Âm mà vẫn giữ được sự quân bình tốt đẹp. cùng bằng cách dùng những yếu tố ít Dương cùng những yếu tố Âm hơn (gia vị, nước, trái cây v.v…). Ta cũng sẽ có thể ăn 1 chút thực phẩm khá Dương. Nấu ăn theo phương pháp theo thực dưỡng, vì cũng là 1 kỹ thuật, cho phép ta thưởng thức được cả hương vị lẫn vẻ đẹp của thức ăn, cũng như hiệu quả tốt đẹp của chúng lên cơ thể cùng tâm trí.

Quân bình Âm-Dương cũng là mục tiêu cùng cũng là định hướng của chúng ta. Vì hầu hết chúng ta đều mất quân bình cùng nghiêng về phía Âm (mặc dầu ta vẫn sẽ có thể quá Dương theo cách nào đó); hãy nên chúng ta đang cố để cũng làm sao trở hãy nên Dương hơn; nhưng hãy để cũng làm được như vậy đôi khi ta phải đi theo con đường vòng: “Lùi 1 bước để tiến 2 bước!” “Giới hạn. Thành công. Giới hạn khó chịu nào không bị sự kiên nhẫn biến đổi” (Kinh Dịch) cũng làm theo những chỉ dẫn rất rộng rãi này sẽ dẫn ta đến thành công. Phân tích kỹ lưỡng từng miếng nhai trong miệng, hay giới hạn kiểu mẫu ăn uống quá nghiêm ngặt sẽ gây tác dụng đảo ngược (sự rối loạn – “việc chè chén lu bù”- sự mất cân bằng). Nếu bạn vẫn đang ăn thịt, hay đường, hay (đặc biệt) dùng ma túy đã 5 năm qua hay hơn nữa, thì chỉ đơn giản bằng cách ăn các thực phẩm toàn phần, được nuôi trồng tại vùng bạn sinh sống; theo bảng thực phẩm nêu trên, giới hạn đi từ dầu ăn đến muối thô – sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Bạn sẽ sẽ có nhiều cơ hội để thưởng thức những bữa ăn kiêng đa dạng cùng thư dãn – nó chẳng những sẽ có lợi cho việc duy trì chế độ ăn cân bằng của bạn, mà còn giúp cho cơ thể cùng trí não của bạn điều chỉnh dần dần tới những thay đổi mà chúng sẽ vượt qua.

Nguyên tắc thứ tư
Nghệ thuật sống
Phương pháp theo thực dưỡng, vì không phải cũng là 1 khoa học, sẽ có mục tiêu cũng là tích luỹ hiểu biết. Hiểu biết chỉ sẽ có ý nghĩa khi nó sẽ có thể đưa chúng ta đến với sức khoẻ cùng hạnh phúc.

Khoa học hiện đại tiến hành phân tích, rồi nêu ra những lý thuyết cùng “Quy luật”; tất cả đều nhằm tìm ra sự thật tuyệt đối trong 1 thế giới tương đối, hơn nữa khoa học sẽ có rất ít nếu không muốn nói rằng nó chả sẽ có gì để cũng làm với sức khoẻ – cùng còn quan trọng hơn nữa, cũng là với hạnh phúc.

theo thực dưỡng, vì, về mặt nào đó cũng là 1 Nghệ thuật. Với hiểu biết rằng không sẽ có quy luật tuyệt đối nào tồn tại hay được tuân theo mãi mãi; chúng ta bắt đầu bằng những nguyên tắc phù hợp với 1 thế giới biến đổi không ngừng- nơi mà chúng ta sẽ có thể sống được. Chỉ sẽ có bạn cũng là người nghệ sĩ đang vẽ bức tranh đời của bạn. Còn phương pháp theo thực dưỡng, vì thì chẳng cứng nhắc, cũng không phải cũng là sự dập khuôn, mô phỏng.

Những định hướng chung sẽ có lẽ cần thiết cho hầu hết mọi người khi họ bắt đầu theo phương pháp theo thực dưỡng, vì. nhưng hãy bằng kinh nghiệm của bạn, sự quan sát bản thân cùng việc học hỏi nguyên lý Âm Dương; bạn sẽ đạt được khả năng để cũng làm cho cuộc sống của bạn trở thành thú vị, đầy hào hứng cùng niềm vui như bạn mong muốn.

Chúng ta cũng là những hành khách trên con tàu tốc hành được gọi cũng là Trái đất – đang đi trong chuyến đi ngắn ngày, sẽ có giới hạn. Hãy thưởng thức chuyến du hành này cùng hãy cùng vui vẻ hết mình! Phương pháp theo thực dưỡng, vì chính cũng là nghệ thuật để cũng làm điều đó.

Trong nhà trường chúng ta được dạy dỗ để ghi nhớ; nhưng hãy trong cuộc sống thường nhật lại không sẽ có vị thầy nào cả. Chúng ta phải tự học hỏi bằng kinh nghiệm cá nhân. Chúng ta vừa cũng là thầy lại vừa cũng là trò. Trong thực tế, chúng ta cũng là thầy giáo cùng cũng cũng là học sinh của chính mình, 1 cách sẽ có ý thức hay không. Đôi khi người ta nghĩ rằng họ không thể cũng làm thế, không nhận ra rằng chính họ luôn cũng làm như vậy. Thí dụ, khi 1 người đi khám bệnh thì hình như anh ta không còn cũng là bác sĩ của chính mình nữa. nhưng hãy điều đó không đúng, bởi vì chính anh ta cũng là người đã quyết định cũng làm điều đó. Chúng ta được tự do xây dựng cuộc sống như mình mong muốn, cùng cuộc sống luôn luôn như chúng ta muốn.

“Người nào nói: ‘Tôi không thể thực hành theo phương pháp theo thực dưỡng, vì được’ cũng là hoàn toàn không hiểu biết về theo thực dưỡng, vì. nhưng hãy giả sử chúng ta quan sát những gì được chúng ta xem cũng là theo thực dưỡng, vì, bằng câu chữ, lặp lại mọi thứ chúng ta đã từng được nghe như 1 cái máy ghi âm – thì chúng ta vẫn chưa phải cũng là người theo thực dưỡng, vì. Chúng ta phải đạt được nhận thức rằng chúng ta sẽ có thể ăn mọi thứ mà không sợ mất đi sức khoẻ cùng hạnh phúc. Chúng ta phải tự điều khiển được cuộc sống của mình. Nếu chúng ta dính chặt cùngo 1 chế độ ăn kiêng được nghĩ ra bởi 1 ai khác, thì cuộc sống của chúng ta chẳng còn cũng là của mình nữa rồi”.

(Trích trong cuốn “Cẩm nang sống theo phương pháp theo thực dưỡng, vì “của G. Ohsawa)

Phương pháp theo thực dưỡng, vì cũng là 1 nghệ thuật sống, đem đến niềm hân hoan, tiếng cười, hạnh phúc, sức khoẻ cùng tự do. Nó được đặt nền tảng trên sự nhận thức rằng chỉ sẽ có bạn mới cũng là chủ nhân đích thực của bản thân bạn – chứ không phải vi khuẩn, các bác sĩ, các nhà khoa học, nhà triết học hay những người ăn kiêng cùng đặc biệt không phải những người cũng làm theo thực dưỡng, vì.

Ăn đúng sẽ suy nghĩ đúng cùng hành động đúng

Thức ăn đúng
Cách nấu ăn đúng
Thái độ ăn đúng
Giờ ăn đúng

Đức Phật ăn duy nhất bữa trưa cùngo giờ ngọ, các bậc thánh hiền không ăn chiều không ăn tối.
Súc sinh ngạ quỉ

Bio: Trà sữa thực dưỡng WingsFood với trên 5 năm nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm thực dưỡng và pha chế thành các loại trà sữa, thức uống dinh dưỡng.

Name: WingsFood
Phone:
+84335498488
Email:
wingsfood@wings.com.vn
Address: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Website:
https://wingsfood.com.vn/ăn đêm.

Đàn bà ăn đêm không sinh ra được thánh hiền.

Nguyên tắc thứ năm
lòng biết ơn (Tri ân)

theo thực dưỡng, vì không đơn thuần chỉ cũng là phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh, cũng không phải 1 cách nấu ăn đầy bí ẩn của phương Đông. 1 số người cho rằng theo thực dưỡng, vì cũng là cách ăn kiêng với gạo lứt, những người khác lại cho rằng đó cũng là cách từ bỏ thú vui trong ăn uống. Những ý kiến này mới xa cách sự thật cũng làm sao! Phương pháp theo thực dưỡng, vì cũng là sự hiểu biết sâu sắc trật tự của tự nhiên, cũng là ứng dụng thực tế những điều sẽ có thể cũng làm cho chúng ta chuẩn bị những bữa ăn ngon cũng lành, đầy hấp dẫn, để đạt tới cuộc sống hạnh phúc cùng tự do. Nguyên tắc thứ 5 cùng cũng cũng là nguyên tắc quan trọng nhất của theo thực dưỡng, vì, đó cũng là lòng biết ơn (tri ân). Tại sao vậy? Bởi vì đó cũng là nguyên nhân của sự tự do cùng niềm hạnh phúc. Không sẽ có nó, không thể sẽ có tự do cùng hạnh phúc.

sẽ có nhiều kẻ giàu sẽ có buộc phải tự sát. Người phương Tây cùng Nobel đã bất hạnh bất kể vận may của họ. Tại sao vậy? Bởi vì họ không biết ơn sự giàu sẽ có của họ. Mặt khác, sẽ có nhiều người rất sung sướng nếu được cho 5$ (5 USD) thôi; họ sẽ không bao giờ quên cùng mong được trả ơn cho người đã cưu mang.

(Xin kể câu chuyện đã xảy ra với tôi (Ngọc Trâm) cách đây gần 20 năm, khi đó tôi đã quen nhà thơ Vương Từ do anh Tuyết dẫn tới chơi. 1 lần tôi trở cùngo thành phố Hồ Chí Minh, gặp chị Mỹ Liên – 1 người bạn đạo, chị bảo: mỗi khi Trâm cùngo Sài Gòn bằng đi nhập hạ! rồi chị Mỹ Liên thì thào cùngo tai tôi: anh Từ ốm cùng không sẽ có tiền, Trâm sẽ có tiền hùn phước cùng chị giúp anh ấy trong lúc khó khăn… tôi chẳng nhớ tôi đã đưa ra bao nhiêu cho chị Mỹ Liên cùng quên ngay chuỵện này cho tới năm 1999, anh Từ đang sống ở Mỹ, thư cùng điện về cho tôi kể lại câu chuyện thuở hàn vi của anh cùng từ đó anh đều giúp cho mẹ con tôi, để trả nợ ân tình cũ…. chuyện như chuyện cổ tích nhưng hãy cũng là chuyện sẽ có thật. 1 người theo thực dưỡng, vì chân chánh cũng là người sẽ có nhiều tri ân. cùng tôi cũng vô cùng biết ơn nhà thơ Vương Từ, đã trả lời 1 câu hỏi mà tôi trăn trở trong nhiều năm… khi tôi hỏi về phương pháp Ohsawa cùng Đạo Phật, nhà thơ trả lời: phương pháp Ohsawa cũng là chìa khóa của Phật Pháp…
Rồi sẽ có lần tôi sang Miến cùng Thái tu thiền, tôi được sống trong môi trường tốt nhất cho tôi, mơ không ra… tôi chẳng hiểu vì sao tôi lại sẽ có phước để được ở những nơi lý tưởng như thế, chợt nhớ tiên sinh Ohsawa từng nói: nếu bạn ăn theo phương pháp Trường sinh thì cuộc đời cũng là tấm thảm bay!…rồi từ ngày tôi gặp vợ chồng ông Lương Trùng Hưng thì cái duyên về theo thực dưỡng, vì của tôi bừng nở. Mỗi khi tôi sang Miến hay Thái tôi đều mang theo tài liệu theo thực dưỡng, vì bằng tiếng Anh tặng những trường thiền… khi tôi trở sang Miến lần hai tôi đã sẽ có cơm gạo lứt ăn hàng ngày, trong khi những người khác ăn cơm gạo trắng, phép lạ đã xảy ra, ngài trụ trì sau khi đọc sách về theo thực dưỡng, vì bằng tiếng Anh (do Ông Lương Trùng Hưng gửi về cùng tôi đã photo gửi sang Miến cũng làm quà cho ngài trụ trì, khi tôi sang thì thấy ngài đang ăn cơm lứt cùng ngài bảo: trước đây thì không tin, nay thì tin rồi!…)

Hầu hết chúng ta thiếu lòng tri ân. Chúng ta sẽ có xu hướng ghi nhớ những gì ta đã cho cùng quên mất những gì ta được nhận. Sống theo cách này, chúng ta luôn miệng phàn nàn, phải chịu cuộc đời thiếu niềm vui, không hài lòng cùng mất tự do. Chúng ta quên mất rằng, chúng ta đã được cho tất cả mọi thứ chúng ta cần như không khí, ánh sáng, nước cùng thức ăn từ khi mới ra đời. Chúng ta quên mất sự rộng lượng cùng lòng khoan dung vô bờ của mẹ ta – 1 cách vô cùng tận, người cứ để chúng ta sống cùng vui chơi, thậm chí ngay cả khi chúng ta không thể hiện tý chút lòng biết ơn nào Theo Wingsfood đối với bà.

Phương pháp theo thực dưỡng, vì nhằm trải nghiệm cùng mở rộng lòng tri ân Theo Wingsfood đối với mọi thứ cùng bắt đầu bằng 1 hạt gạo, 1 bát cháo hay 1 mẩu bánh mì. Nó dạy ta tri ân mọi thứ, không sẽ có trường hợp ngoại trừ, kể cả nỗi đau, bệnh tật, sự hận thù cùng sự thiếu khoan dung. Khi chúng ta tri ân được cả những thứ như vậy, chúng ta đã thể hiện được sức phán đoán tối cao- tính khách quan của vũ trụ vô tận, cái đánh giá tất cả mọi thứ… bao gồm cả sự không khoan dung khờ ngốc của chúng ta.

Ăn uống theo phương pháp theo thực dưỡng, vì đem lại cho ta những điều kiện thể chất giúp cho ta mở rộng được lòng tri ân. nhưng hãy nếu bạn không tri ân cuộc sống của chính mình, rồi bạn rất sẽ có thể sẽ bị đau ốm, cùng bạn tri ân bệnh tật của mình. sẽ có nhiều người khoẻ mạnh cùng sẽ có những người khác ốm đau cùng hạnh phúc. Tại sao lại như thế?

“Toàn bộ động, thực vật đã mang trở lại hàng ngàn lần cái mà chúng đã nhận được. 1 hạt thóc gieo cùngo lòng đất; trái đất đã trả lại hàng ngàn hạt… 1 số loài cá cái đã cho hàng tỉ trứng. Đó cũng là quy luật tự nhiên của sinh học. Cha mẹ bạn đã cho bạn cuộc sống – hãy chăm sóc họ với tình thương vô hạn. Khi họ vĩnh viễn ra đi, bạn hãy giúp đỡ cha mẹ của những người khác, trực tiếp hay gián tiếp. Đây cũng là quan niệm Phương Đông về sự tiếp nối (kế tiếp), nó lớn hơn rất nhiều lần việc trả 1 món nợ. Tiếp nối cũng là niềm vui trong việc chia sẻ niềm hạnh phúc vô hạn cùng sự tự do vô tận”.

(Trích trong Thiền theo thực dưỡng, vì)

Nguyên tắc thứ sáu
Niềm tin
Tế bào máu của chúng ta được thay mới hoàn toàn với chu kì ba tháng 1 lần. Khi ta bắt đầu ăn theo phương pháp theo thực dưỡng, vì, tế bào máu trở hãy nên mạnh khoẻ hơn rất nhanh. Sự thay đổi kỳ diệu, mà hầu hết những người đã qua dễ dàng áp dụng theo thực dưỡng, vì đều kinh nghiệm được trong ba tháng đầu tiên đạt được thật dễ dàng. Sau ba tháng, sự chuyển biến này sẽ có phần chậm hơn cùng khó khăn hơn. Thậm chí đôi khi sẽ có người thấy kém hơn trước.

Tại sao lại sẽ có hiện tượng này? Nguyên nhân chính như sau:

Sau khi tế bào máu được thay đổi thì dẫn đến sự thay đổi của dịch gian bào (chất lỏng ở giữa các tế bào). Dưỡng chất từ các dịch gian bào thấm cùngo các tế bào của cơ thể cùng dần dần cũng làm cho tế bào mạnh khoẻ hơn.Tuy nhiên, với Wingsfood cũng giống như bất cứ thứ gì, tế bào cũng được đặc trưng bởi tính hai mặt của đồng tiền (được gọi cũng là mặt trước hay mặt sau cũng là phụ thuộc cùngo quan điểm của người gọi nó). 1 mặt sẽ có xu hướng duy trì tính ổn định vốn sẽ có, mặt kia cũng là khả năng thích ứng. Tế bào cơ thể của hầu hết những người khi bắt đầu ăn theo phương pháp theo thực dưỡng, vì còn rất yếu kém trong việc thích ứng, chúng rất xơ cứng (cứng nhắc) – khi kháng lại tế bào máu cùng dịch gian bào, vốn cũng là hai thứ dễ dàng thay đổi, bởi vì chúng không bền vững. Vậy cũng là tế bào cơ thể kháng lại (không dễ dàng thích ứng) dịch nội bào mới. Đây cũng là hiện tượng chống lại sự thay đổi của tế bào cơ thể, cùng đây cũng thường cũng là nguyên nhân tạo ra sự xấu đi tạm thời của tình trạng sức khoẻ ở những người bắt đầu ăn theo phương pháp theo thực dưỡng, vì độ bốn tháng đến 1 năm. Trường hợp này cũng tương tự như sự đối kháng ta nhận thấy trong cuộc đấu tranh giữa người già, sẽ có nhiều sự bảo thủ cứng nhắc cùng lớp trẻ sẽ có quan điểm cấp tiến, linh hoạt hơn.

Trong tình trạng sức khoẻ suy yếu xảy đến, nhiều người sẽ có xu hướng nghi ngại rằng theo thực dưỡng, vì không phải cũng là phương pháp ăn đúng. cùngo những lúc thế này, 1 hiểu biết rõ ràng về phương pháp theo thực dưỡng, vì cũng là điều quan trọng. Bạn hãy nên tham dự 1 khoá học về theo thực dưỡng, vì tại các trung tâm theo thực dưỡng, vì, tìm những người am hiểu về âm cùng dương để trau dồi khả năng phán đoán theo âm cùng dương vì âm cùng dương chính cũng là toàn bộ đời sống này, nếu bạn sẽ có duyên được học về điều này với các bậc thầy về âm cùng dương thì thật cũng là may mắn vì những người sành điệu điều này rất cũng là hiếm…trong khi đó hãy tham khảo trên trang website:thucduong.org để biết thêm những thông tin cập nhật.

Niềm tin thực sự, không phải cũng là sự tin tưởng hời hợt bề ngoài (kiểu tín điều), hay sự mê tín. Đó cũng là sự hiểu biết rõ ràng về Nhất thể (Toàn thể vũ trụ bao la cùng những biểu hiện vô tận của nó); chính chúng ta cũng là những biểu hiện của Nhất thể. Chúng ta đang ở trung tâm của 1 xoắn ốc, khởi đầu từ Vô Cực, phân thành Âm Dương; rồi năng lượng, hạt tiền nguyên tử (Sub-atomic particles), các nguyên tố hoá học, thực vật rồi động vật – Mỗi giai đoạn tiếp sau cũng là sự chuyển hoá của giai đoạn trước đó. Đường xoắn ốc này mang tính liên tục. Bao quanh ta cũng là tràn ngập ánh sáng, không khí, nước cùng thức ăn. Sự ô nhiễm sẽ có thể được diễn tả như cũng là sự bùng nổ dân số, điều khiển theo sự trật tự vũ trụ (công lý). Ánh sáng, không khí, nước, ngũ cốc, đất đai, rau, đậu, hạt, cá, hoa quả, muối cùng thực phẩm từ động vật cũng là đủ cho chúng ta trong 1 trật tự tương đối; ta phải ăn chúng, nếu chúng ta muốn mạnh khỏe. Vì phương pháp theo thực dưỡng, vì chỉ cho ta trật tự đúng đắn của thực phẩm hãy nên ăn uống theo phương pháp thực đưỡng cũng là đúng đắn. Nếu sức khoẻ của tôi kém đi, thì nó cũng là do: (a) đào thải độc tố/hay chất dư thừa, (cool.gif tế bào cơ thể kháng lại dịch nội bào mới, cùng / hay © việc dễ dàng áp dụng phương pháp theo thực dưỡng, vì không đúng.
Không sẽ có niềm tin như thế, bạn sẽ có thể đi lạc từ cách ăn này đến cách ăn khác trong sự vô ích cùng trở hãy nên cực kỳ mơ hồ, rối rắm. nhưng hãy với niềm tin như thế (sự khôn ngoan thông thường), bạn sẽ không còn bị lầm lẫn hay phiền não, trước bất kỳ sự suy giảm nhất thời nào của sức khoẻ.

Tuy vậy, niềm tin cùngo phương pháp theo thực dưỡng, vì cần phải được phân biệt rõ ràng với sự ngoan cố hay cứng nhắc. Nếu sức khoẻ của 1 người cứ liên tục kém dần thì anh ta hãy nên xem xét tới 1 khả năng, cách dễ dàng áp dụng phương pháp theo thực dưỡng, vì của anh ta sẽ có thể chưa đúng, đồng thời cần trao đổi ý kiến với người nào sẽ có sức phán đoán sáng suốt hơn hay đã sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong theo thực dưỡng, vì. sẽ có thể cũng là anh ta theo 1 chế độ ăn không đủ rộng

“Niềm tin ở đây, không phải cũng là 1 tín ngưỡng, mà cũng là sự hiểu biết rõ ràng về trật tự của vũ trụ trải qua các hiện tượng sẽ có giới hạn, thoáng qua cùng ảo ảnh, biểu hiện bề ngoài, biểu hiện bên trong của thứ Tình Yêu bao trùm mọi thứ, không sẽ có trường hợp ngoại trừ… điều vĩ đại nhất trong cuộc sống cũng là niềm tin”.

(Trích trong “Sách về trí phán đoán”)

“Vì thiên nhiên đã chuẩn bị đầy đủ cho ta các thức ăn phù hợp với cơ thể chúng ta; chúng ta sẽ có thể đạt được sức khoẻ bằng cách nhận nhận biết cùng sử dụng chúng. Đây chính cũng là phương pháp theo thực dưỡng, vì, cũng là sự vật chất hoá của trật tự tự nhiên trong cách ăn cùng uống của chúng ta. Nếu chúng ta sống với sự nhận thức về trật tự này, ta sẽ sẽ có sức khoẻ tốt. Nếu ta không cũng làm vậy, bệnh tật nhất định theo ta. Điều này thật giản dị, rõ ràng cùng thực tế. Đó cũng là chân lý.”
(Trích trong Thiền theo thực dưỡng, vì)
Sự hiểu biết về những thức ăn tạo a xít hay kiềm cũng là quan trọng vì nó đem lại cho bạn đức tin cùngo những điều thực hành… bạn hãy tìm đọc quyển “A xít cùng kiềm” cùng ghi nhớ tên những thức ăn tạo kiềm dương (tr113) cùng tìm cách dùng chúng trong khi bạn bị bệnh cùng khi sức khoẻ đã phục hồi thì bạn hãy sử dụng 1 cách linh hoạt cùng đầy nghệ thuật những thức ăn sao cho nó đạt tỉ lệ quân bình về a xít cùng kiềm …

Nguyên tắc thứ bảy
Do-o-raku – Đạo Sống vui
Do-o cũng là từ tiếng Nhật, tương đương với từ “Đạo” (道 dao) của Trung Quốc, trật tự của tự nhiên. Raku cũng là “Niềm vui”(樂 Lạc). Vui với Đạo (Sống cuộc sống với sự tri ân trong mọi lúc cùng ở mọi nơi) cũng là Do-o-Raku. Khi chúng ta nhận thức sự công bằng của tự nhiên, cùng chân lý tuyệt đối, chúng ta biết rằng chẳng sẽ có điều gì đáng để lo lắng cả. Lin Chi (thiền sư Lâm Tế) đã nói: “Chỉ 1 cú đánh, tôi quên tất cả mọi hiểu biết của mình! Không cần bất cứ kỷ luật nào nữa, thay cùngo đó, hành động như tôi muốn, tôi luôn luôn biểu hiện Đạo” Khi nhận ra điều này, chúng ta sẽ có thể bắt đầu hưởng thụ cuộc sống của mình 1 cách đầy đủ, bằng cách chia sẻ niềm vui vô tận cùng lòng biết ơn tới mọi con người mà ta đã gặp.

Thật thú vị, Do-o-Raku còn sẽ có nghĩa cũng là Sở thích. Do vậy ta sẽ có thể nói rằng Do-o-Raku nghĩa cũng là sống cuộc sống như sở thích – đó cũng là ý nghĩa của nó! Mọi thứ chúng ta cũng làm chỉ cũng là 1 trò chơi. Không thành vấn đề dù ta thất bại hay thành công. 1 sự hiểu biết như thế chính cũng là Niết bàn – cũng là sự thanh bình vĩnh hằng. Như lời dạy của Paramahansa Yogananda: “Đừng coi kinh nghiệm của cuộc đời cũng là hệ trọng… bởi lẽ trong thực tại chúng chẳng cũng là gì, mà chỉ cũng là kinh nghiệm trong mơ thôi. Hãy đóng trọn vai trò của mình trong cuộc sống, nhưng hãy đừng bao giờ quên rằng đó chỉ cũng là 1 vai diễn mà thôi.”

Sống trong niềm hân hoan ngây ngất bất diệt – đó cũng là Do-o-Raku. Những người hành động như thế được gọi cũng là Do-o-Raku-Mono. Nếu bạn cũng là 1 Do-o-Raku-Mono, thì bạn cũng là nhà theo thực dưỡng, vì, bất kể bạn ăn gì…

Ngày nay nếu bạn muốn tìm hiểu những điều này 1 cách sâu sắc cùng cội nguồn hơn, hơn hãy tìm đọc những sách về Thiền Vipassana, cùng tìm cách để thực hành điều đó ngay trong đời sống, đó cũng là những quyển sách tâm linh rất giá trị do các vị thánh tăng Miến Điện cùng Thái Lan chia sẻ về Pháp học cùng pháp hành… 1 người thầy ở Miến Điện sẽ có câu: chúng ta chỉ biết 1 điều còn 99 điều chúng ta chưa biết. Bạn hãy nên tới những trường thiền Ở Miến cùng Thái tham dự khoá tu tích cực theo truyền thống nguyên thủy…

thucduong.org